ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องของคนแค่สองฝ่าย ทุกอย่างควรมีความพอดีไม่มากไป ไม่น้อยไป เพื่อนๆเคยได้ยินคำว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูดไหมคะ ดิฉันเชื่อในคำนี้นะคะ เพราะเราจะพูดก็พูดได้ไปเรื่อย เราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าคำพูดนั้นจริงเท็จแค่ไหน บางครั้งเราก็คงต้องการความมั่นใจเพื่อนๆเชื่อจากอะไรคะ “ คำพูด ”หรือ “ การกระทำ” ลองคิดดูสิว่าในหนังโป๊ยังบอกรักกันพร่ำเพรื่อ ดิฉันเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงตอบว่าการกระทำ แต่อย่างไรก็ดีเมื่อแสดงออกด้วยการกระทำแล้วก็ควรบอกรักคนรักของเพื่อนๆบ้าง อย่าเอาแต่ซั่มแบบในหนังโป๊ เพื่อสร้างความรู้สึกดีๆให้มากขึ้นไป ดังนั้นเรามาดูกันค่ะว่าการแสดงความรักด้วยการกระทำเป็นอย่างไร
ประการแรก การกอด นี่แหละตัวสื่อถึงความรักชั้นดี เพราะเวลาที่เพื่อนๆกอดกับคนรักนั้น จะทำให้คนทั้งคู่รับรู้ถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายได้อย่างดี รับรู้ว่าอีกฝ่ายรักเรามากแค่ไหน ดิฉันเคยได้ยินมานะคะ ว่าถ้าหากใครรักเราจริงเวลากอดกับเขาเราจะได้รับความรู้สึกที่อบอุ่นที่ถูกส่งมาทางการกอดจากเขา
ประการที่สอง ไม่ต้องถึงกับขนาดซั่มกันโชว์ชาวบ้านเหมือนหนังโป๊ เพราะวิธีที่จะทำให้เขารู้ว่าเพื่อนๆรักเขามันมีมากมายหลายวิธีมาก และวิธีง่ายๆแต่เป็นวิธีที่สำคัญมากๆอีกวิธีหนึ่งก็คือการใส่ใจเขา จดจำเรื่องราวหรือวันสำคัญของเขาได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด หรือวันครบรอบ หรืออะไรที่เป็นเรื่องของเขา ซึ่งเป็นเพียงเรื่องเล็กๆน้อยๆของเขา แค่นี้ก็สามารถสร้างความประทับใจได้แล้ว
ประการที่สาม การที่เราสนใจเขา รับรู้ถึงอารมณ์ของเขาโดยที่เขาไม่จำเป็นจะต้องปริปากบอกเพื่อนๆแต่เพื่อนๆกลับสนใจและรับรู้โยที่เขาไม่ต้องบอกถือว่าเป็นการที่เพื่อนๆสนใจ เอาใจใส่เขามาก และที่สำคัญในเวลาที่เขาเผชิญกับปัญหาเพื่อนๆก็คอยอยู่ข้างๆเขาชี้ทางออกให้เขาหรือทำให้เขารู้ว่าเพื่อนๆจะไม่ทิ้งเขาไปไหน คอยอยู่ข้างๆเขาไม่ว่าจะเป็นการไปหา การโทร การส่งข้อความ มันทำให้เขารู้ว่าเพื่อนๆเป็นห่วงเขามากแค่ไหน
ประการที่สี่ การยอมรับในตัวตนของเขา ไม่ว่าจะด้านดีหรือด้านไม่ดี เพราะหากว่าเขาอยู่กับใครแล้วเป็นตัวของตัวเอง มันจะทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่อึดอัดเวลาที่อยู่กับเพื่อนๆวันไหนเขาทำอะไรตลกๆเพื่อนๆก็เล่นสนุกไปกับเขา หัวเราะไปด้วยกัน ยอมรับตัวตนที่แท้จริงของเขา แค่นี้ก็สามารถทำให้เขาประทับใจเพื่อนๆได้มากโขเลยล่ะค่ะ
ประการที่ห้า เมื่อถึงวันที่สำคัญของเขา เพื่อนๆไม่ลืมที่จะให้ของขวัญเล็กๆน้อยๆ อาจไม่จำเป็นต้องแพงอะไรเพียงแค่ตั้งใจที่จะให้ก็ถือว่าโอเคแล้วเพราะของที่เพื่อนๆให้เขานั้นอาจเป็นตัวแทนความรักของเพื่อนๆก็ได้ และที่ดูน่าประทับใจมากอาจเป็นของขวัญที่คุณทำมันด้วยตัวเอง ดูน่ารักไปอีกแบบรับรองว่าเขาจะประทับใจคุณเป็นอย่างแน่นอน
และสุดท้ายนี้อย่าเขินอายที่จะแสดงความรักที่มีต่อกันให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบ แสดงออกให้เขาเห็นบ้างไม่ว่าจะเป็นทางการกระทำหรือคำพูดก็ตามใช้เวลาดูหนังโป๊ด้วยกันจะได้สานสัมพันธ์ให้กระชับ สุดท้ายนี้ขอให้ความรักของเพื่อนจงราบรื่นและเป็นรักที่ให้แต่ความสุขต่อกันนะคะ