การเปลี่ยนไปของคนรักคงจะเป็นเรื่องที่ใครหลาย ๆ คนมักจะประสบปัญหากันแน่นอน เพราะว่าคนเรามักจะสนใจอีกฝ่ายน้อยลงเมื่อคบกันไปนาน ๆ บางทีอาจจะเป็นเพราะความเบื่อหรือว่ามีคนอื่นแต่บางครั้งในทางตรงกันข้ามเขาก็ยังคงรักคุณเหมือนเดิมนั่นแหละแต่ในตัวตนลึก ๆ ของเขานั้นเขาเป็นคนที่รักอิสระมาก ๆ และยังจะอยากมีเวลาส่วนตัวบ้างก็แค่นั้นเองเมื่อรู้สึกว่าแฟน


เปลี่ยนไปก็ให้คุณนั้นลองสังเกตดูก่อนที่จะโวยวายอะไรไปแบบไม่รู้เรื่องรู้ราวคุณต้องสังเกตดูก่อนว่าเขาตีตัวออกห่างจากคุณนั้นเป็นเพราะสาเหตุอะไรมันจึงจะทำให้เขาไม่มองคุณแย่ยังไงล่ะ บางคนแฟนอาจจะทำการบ้านทุกวันแต่พอมาพักหลังแค่คุณเอ่ยปากชวนดูหนังโป้ด้วยกันเขายังไม่พอใจเลยทั้ง ๆที่ปกติเขาเองเป็นคนที่ชวนคุณดูหนังโป้หรืออาจจะแกล้ง ๆ พูดขอถ่ายหนังโป้เพื่อสร้างอารมณ์บนเตียงแต่ตอนนี้เขากลับไม่สนใจอะไรเลยอย่าว่าแต่ดูหนังโป้ด้วยกันเลยพูดก็ยังไม่อยากพูดด้วยคุณอาจจะต้องหาวิธีเพื่อมาสืบว่าความจริงคืออะไรเขาเบื่อหรือว่าเขาแค่เครียดกับงานเพราะว่าคู่รักถ้าทิ้งเรื่องบนเตียงไปก็คงจะแปลก ๆ จริงมั้ยล่ะแค่หนังโป้ยังไม่สนนี่ก็แปลกแล้วนะแต่ถ้าคุณยังไม่รู้จะทำยังไงถึงจะรู้ปัญหาของเขาได้วันนี้เรามีวิธีมาบอกกัน

                ข้อที่หนึ่งคุณต้องทำความเข้าใจก่อน ในความสัมพันธ์ที่ดีที่จะคบกันแล้วมีความสุขมันจะต้องประกอบไปด้วยความต้องการพื้นฐาน 5 อย่างนั่นก็คือการเอาตัวรอด ความรักและความเป็นเจ้าของ รวมถึงอำนาจ ความอิสระและก็ความสนุกด้วย คุณต้องทำความเข้าใจในตัวคุณและแฟนของคุณก่อนว่าคุณให้ความสำคัญกับสิ่งใดมากที่สุดบางทีเขาอาจจะเปลี่ยนไปอาจจะไม่ใช่เพราะว่าเขารักคุณน้อยลงนะแต่เขาอาจจะแค่ให้ความสำคัญกับอิสระเท่านั้นเองซึ่งคุณก็จะต้องเปิดใจคุยกันและทำความเข้าใจซึ่งกันและกันนั่นเอง

                ข้อที่สองต้องถามอย่าคิดเอง เมื่อรู้คุณรู้สึกสงสัยอะไรคุณก็ควรที่จะถามอย่าคิดไปเองเด็ดขาดว่าเขาไม่รักหรือว่าเขามีคนอื่นคุณอาจจะแค่คิดไปเองแต่ในความจริงแล้วนั้นมันไม่มีอะไรเลยซึ่งถ้ามันเป็นเช่นนั้นสุดท้ายอาจจะลงเอยด้วยการทะเลาะกันและคุณก็ได้ลงมือทำร้ายความรู้สึกของคนที่คุณรักลงไปแล้วนั่นเอง

                ข้อที่สามเจอกันครึ่งทาง ถ้าคุณเป็นคนที่ติดแฟนมาก ๆ แต่แฟนของคุณเกิดรักอิสระมาก ๆ คุณทั้งสองคนก็ควรที่จะมาเจอกันคนละครึ่งทางมันถึงจะทำให้ความสัมพันธ์เดินหน้าต่อไปได้การที่คนสองคนที่มีความแตกต่างกันแต่มารักกันมันไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรแต่ในบางครั้งคุณแค่เพียงต้องพูดคุยกันให้มากขึ้นทำความเข้าใจซึ่งกันและกันและปรับตัวเข้าหากันแค่นั้นก็เพียงพอแล้วล่ะสำหรับความรักของคนสองคน